การขูดหินปูน กับสาเหตุของการเกิดคราบหินปูน

THB 1000.00
หินปูน ฟัน

หินปูน ฟัน  เมื่อเกิดคราบหินปูนแล้วการแปรงฟันธรรมดาจะไม่สามารถขจัดคราบหินปูนออกไปได้ และเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดปัญหาสุขภาพช่องปากและฟัน เช่น ฟันผุ การขูดหินปูนเป็นวิธีการทางทันตกรรมที่ช่วยขจัดคราบหินปูนและแบคทีเรียบนผิวฟัน ซึ่งเป็นสาเหตุของฟันผุ กลิ่นปาก และ โรคเหงือก การช่วยรักษาสุขอนามัยของช่องปาก

ผลกระทบการขูดหินปูนที่มีต่อฟัน หลังขูดหินปูนใหม่ ๆ คุณอาจจะรู้สึกเสียวฟัน หรือรู้สึกเจ็บเหงือกอยู่บ้าง ซึ่งเป็นอาการที่สามารถเกิดขึ้นได้ แต่อาการดังกล่าวจะสามารถหายไปได้อย่างแน่นอน เพียงคุณดูแลรักษาและ คราบจุลินทรีย์เมื่อเริ่มเกิดใหม่ๆ กำจัดได้ง่ายโดยการแปรงฟันและขัดฟัน ส่วนคราบหินปูนจะเกาะอย่างแน่นหนากับพื้นผิวฟัน กำจัดได้ด้วยการขูดหินปูนเท่านั้น แผ่น Plaque จะถูกแร่ธาตุในน้ำลายที่อยู่ในช่องปากจับตัว

เมื่อมีเศษอาหารเหลือในกระบวนการนี้ ก็จะก่อให้เกิดกรดที่ผิวฟัน กรดนี้จะทำลายฟันและนำไปสู่ปัญหาคราบหินปูน ฟันผุ โรคเหงือก และโรคปริทันต์อีกด้วยค่ะ มีหลาย Guided Biofilm Therapy หรือ GBT เป็นการทำความสะอาดฟันในรูปแบบใหม่ที่ไม่ได้มีเพียงแค่การขูดหินปูนออกจากผิวฟัน แต่เพิ่มขั้นตอนการขจัดคราบ Biofilm หรือคราบจุลินทรีย์ออกจากผิวฟันด้วย ช่วยให้สุขภาพฟัน

Quantity:
Add To Cart