โอม - สำนักงานราชบัณฑิตยสภา

THB 0.00

โอม แปลว่า ว่าควรทำอย่างไรดี วันนี้เราเลยรวบรวมข้อมูลวิธีบูชาพระพิฆเนศที่บ้าน คือ มีกายเป็นมนุษย์ แต่มีเศียรเป็นช้าง เครื่องหมายโอม โดย พระพิฆเนศ มีเครื่องหมาย โอม เป็นสัญลักษณ์

โอม ॐ เป็นคำที่ใช้ใน ศาสนาพราหมณ์-ฮินดู และใน พระพุทธศาสนา-นิกายมหายาน แถบจีนยูนนาน ทิเบต ก็นิยมใช้ ในการขึ้นต้นบทสวดมนต์ การขอพร ทางศาสนาจึงถือเป็นคำที่ศักดิ์สิทธิ์ ความหมาย สัญลักษณ์ โอม โอม แปลว่า โอม เป็นคำที่ใช้ขึ้นต้นบทสวดมนต์ทุกบทในการขอพรเทพฮินดู รวมถึงการทำพิธี อะ - มาจากเสียงสุดท้ายของคำว่า พระศิวะ อุ - มาจากเสียงสุดท้ายของคำว่า พระวิษณุ มะ - มาจากเสียงสุดท้าย

ปริมาณ:
โอม แปลว่า
Add to cart

โอม แปลว่า ว่าควรทำอย่างไรดี วันนี้เราเลยรวบรวมข้อมูลวิธีบูชาพระพิฆเนศที่บ้าน คือ มีกายเป็นมนุษย์ แต่มีเศียรเป็นช้าง เครื่องหมายโอม โดย พระพิฆเนศ มีเครื่องหมาย โอม เป็นสัญลักษณ์

โอมสิบทิศ โอม ॐ เป็นคำที่ใช้ใน ศาสนาพราหมณ์-ฮินดู และใน พระพุทธศาสนา-นิกายมหายาน แถบจีนยูนนาน ทิเบต ก็นิยมใช้ ในการขึ้นต้นบทสวดมนต์ การขอพร ทางศาสนาจึงถือเป็นคำที่ศักดิ์สิทธิ์ ความหมาย สัญลักษณ์ โอม

โอม เป็นคำที่ใช้ขึ้นต้นบทสวดมนต์ทุกบทในการขอพรเทพฮินดู รวมถึงการทำพิธี อะ - มาจากเสียงสุดท้ายของคำว่า พระศิวะ อุ - มาจากเสียงสุดท้ายของคำว่า พระวิษณุ มะ - มาจากเสียงสุดท้าย